Nguyên nhân dẫn đến Iphone bị “Treo Táo”

Kết quả hình ảnh cho nguyên nhân iphone bị treo táo

Nguyên nhân dẫn đến iphone bị "Treo Táo"
Iphone bị treo táo hay còn gọi là treo màn hình, treo logo là hiện tượng màn hình iPhone hiện logo táo khuyết của Apple. Khi bạn đang sử dụng điện thoại, bỗng dưng điện thoại bị tắt nguồn. Và khi khởi động lại thì thấy treo hình logo của Apple đó là hình quả táo. Cùng với nhiều lỗi cơ bản xảy ra trên màn hình iPhone. Treo táo là lỗi thường xảy ra khiến người dùng rất khó chịu và lo lắng vì không biết phải khắc phục như thế nào để thiết bị có thể trở lại trạng thái hoạt động như bình thường.

Cách xử lý hiện tượng “Treo Táo” ở Iphone.

Cách 1: Reset lại máy.


Bạn nên sạc pin cho máy đến khoảng hơn 50%. Rồi nhấn và giữ đồng thời nút Nguồn + Home đến lúc màn hình tắt và hiển thị quả táo. Có khi bạn có thể khắc phục treo táo thành công ngay từ bước này.

Nếu chưa thành công,  bạn tiếp tục nhấn và giữ nút tăng âm lượng khoảng 1ph30s. Khi mà hai cách trên vẫn chưa khắc phục được lỗi. Bạn tiếp tục nhấn và giữ lại nút nguồn + Home, đợi máy tắt và khởi động lại. Có khoảng 60% số lượng iphone bị treo táo được khắc phục tại bước này. Bạn nên thực hiện thao tác trên vài lần, nếu vẫn không khắc phục được lỗi, bạn hãy chuyển qua cách 2.

Cách 2: Restore lại máy.


  • Bước 1: Tải phiên bản iTunes mới nhất về máy tính sau đó dùng dây cáp để kết nối  với iPhone.
  • Bước 2 : Nhấn và giữ đồng thời nút nguồn và nút giảm âm lượng trong khoảng 10 giây. Sau đó nhả phím nguồn và tiếp tục giữ nút Home cho tới khi iTunes xuất hiện thông báo phát hiện ra thiết bị của bạn.
  • Bước 3 : Lúc này iTunes cũng xuất hiện dòng thông báo “Detect phone in recover mode”. Tức là bạn đã đưa được thiết bị trở về DFU thành công.
  • Bước 4: Sau đó tiếp tục bật iTunes và kết nối với iPhone qua dây cáp.
  • Bước 5: Tải phần mềm mới nhất về để tiến hành restore lại máy bằng cách nhấn đồng thời cả phím Shift + Restore.

Ngoài ra, bạn nên:
  • Cập nhật phiên bản phần mềm mới nhất. Hoặc xóa bỏ các ứng dụng không cần thiết có thể gây ra lỗi xung đột trên máy.
  • Cần phải tháo máy để kiểm tra linh kiện bên trong như ic nguồn và main xem có bị hư hỏng không. Nếu có lỗi cần sửa chữa thì bạn cần đem đến trung tâm uy tín để được thay linh kiện mới.

Nếu bạn thực hiện các cách trên mà vẫn chưa khắc phục được tình trạng iPhone bị treo táo. Thì tốt nhất hãy đem tới trung tâm sửa chữa điện thoại uy tín để khắc phục ngay nhé.

Cảm ơn bạn đã tìm hiểu bài viết của Đà Nẵng Phone.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Smartphone Đà Nẵng - Lộ Diện Ảnh iPhone XR 2019 xuất hiện trong ảnh render với màu sắc mới

iPhone 2020 sẽ được lột xác thiết kế chưa từng có: “Tai thỏ” thanh thoát, bỏ cổng sạc Lightning